kontain – new blog platform!

kontain-logo

Vài tuần trước, không biết đã được đọc ở đâu đó về kontain.com, một nền tảng blog mới dựa trên nền flash. Ấn tượng với giao diện đơn giản nhưng rất bắt mắt nó khiến tôi rất tò mò…

Vài ngày sau đó, tôi lại được đọc ở đâu đó (thật sự không nhớ ở đâu đó là ở đâu, nhưng chắc chắn là có đọc😀 Vì có đọc mới có bài này chứ!) về nền tảng blog dựa trên flash, và thật ngạc nhiên, đó lại chính là kontain.com!

Giao diện bắt mắt, đơn giản và rất dễ sử dụng, kích thích trí tò mò, thế là tôi không ngần ngại, làm 1 vòng tại kontain.com xem thử nó có gì so với các nền tảng blog khác.

Đăng kí

Đầu tiên bạn vào www.kontain.com sau đó chọn Sign Up để tiến hành đăng kí tài khoản tại Kontain.2008-12-02_151658

 

Sau đó nhập vào tên tài khoản, emailmật khẩu truy cập. Tên tài khoản sẽ dùng làm địa chỉ truy cập vào blog của bạn. VD: tôi chọn tên tài khoản là giang thì blog kontain của tôi có địa chỉ http://kontain.com/giang.  Nhập xong bạn click Sign Up để qua bước tiếp theo.

2008-12-02_151736

 

Tiếp theo quá trình đăng kí hỏi đòi hỏi bạn phải chọn giới tính và nhập vào ngày tháng năm sinh. Xong rồi thì nhấn Let’s go!

2008-12-02_151807

 

Xác nhận

Kontain đòi hỏi bạn phải xác nhận địa chỉ email của bạn nhập lúc đăng kí là chính xác bằng cách gửi cho bạn 1 email, bạn click vào link trong email để hoàn tất việc xác nhận. Bạn không cần phải xác nhận ngay, nhưng thời hạn của việc xác nhận tại Kontain là 30 ngày, nghĩa là hôm nay bạn đăng kí và 30 ngày sau bạn xác nhận cũng không sao, blog của bạn vẫn sẽ hoạt động, tuy nhiên nếu quá 30 ngày bạn vẫn không xác nhận thì blog của bạn tại Kontain sẽ bị xóa.

Tôi sử dụng webmail của Gmail và do tôi không có điểm nào không vừa ý với Kontain nên tôi thực hiện công việc xác nhận ngay khi đăng kí. Tôi đăng nhập vào hộp thư Gmail, lúc này sẽ có một thư mới từ Kontain Team.

2008-12-02_151946

Tôi click vào thư mới này để đọc, và trong thư này, Kontain gửi cho tôi 1 đường link, khi click vào link này có nghĩa là tôi đã xác nhận với Kontain là địa chỉ email tôi dùng để đăng kí là đúng của tôi chứ không dù của người khác.

2008-12-02_152006

 

Sau khi click vào link xác nhận bạn sẽ được chuyển đến trang quản lý blog của bạn tại Kontain, và Kontain đặt tên trang này là Kontainer.

2008-12-02_152051

Sử dụng

Quá trình đăng kí và xác nhận của tôi đã xong, và bước đầu tiên khi sử dụng tại Kontain hay bất kì blog nào là cập nhật thông tin cá nhân (profile) vì lúc đăng kí đa số các blog đều chỉ hỏi bạn những thông tin đơn giản như tên, email và tên tài khoản, chi tiết hơn bạn sẽ phải cập nhật sau khi đăng kí.

Sau khi click vào link xác nhận bạn sẽ được chuyển đến trang Tên Bạn’s Kontainer, do đây là lần đầu tiên sử dụng Kontainer nên bạn sẽ được thấy một thông báo chào mừng đến với Kontain. Ở đây tôi chọn Edit Your Profile.

2008-12-02_152152

Nhập một hồi chợt nhận ra không thể nhập trực tiếp Tiếng Việt vào flash được, và thêm nữa, copy và paste qua vẫn được nhưng khi save bị lỗi vì chứa những kí tự không cho phép😦

Tuy vậy, tôi vẫn làm 1 entry, dùng tiếng Việt không dấu và thử upload 1 bức ảnh😀

2008-12-02_152406

 

Kết luận

Kontain là một nền tảng blog mới, đơn giản và khá hay. Nếu chỉ đơn giản blog về hình ảnh, mp3 và video thì Kontain là sự lựa chọn đáng giá cho bạn, hoàn toàn miễn phí giao diện đơn giản, cực kì dễ sử dụng.

Tuy nhiên, việc hỗ trợ tiếng Việt còn kém, hiện tại bạn chỉ có thể sử dụng tiếng Việt không dấu hoặc tiếng Anh nếu muốn post bài ở Kontain, mong rằng trong tương lai nhóm phát triển Kontain sẽ hỗ trợ tiếng Việt tốt hơn và Kontain sẽ hoàn thiện hơn.

Gửi phản hồi

