Is it you?

Chuyện là như thế này…

Tối hôm qua…

0936383x3x:

[…] Nghe bai sao bac dau va em chua?

09xxxx6611:

Chua? […]

0936383x3x:

Ngay mai vao giang.us nghe nha! May hom nay bun ko co gi lam, hat tang T bai nay, hat ko hay nhug hy vong T se nghe, ok?

09xxxx6611:

K bjk nua? Thjk thj zo con k thj thuj. OK.

[…]

Sáng hôm nay…

Như mọi ngày, thức dậy, check mail, xem statistic của blog, và thấy cái này:

stats

Chà, cái này hơi bị hiếm nha, blog mình đa phần được người khác biết đến thông qua kết quả tìm kiếm google, yahoo và thông qua backlinks từ những website khác. Lần này là Direct hit, sau một hồi phân tích tâm lý, à không phân tích IP và browser thì có kết quả (khá chắc chắn như sau):

  • Người truy cập với IP trên không phải là dân IT, vì còn dùng IE 6.0.
  • Người truy cập với IP trên đang tìm kiếm “cái gì đó” mà không có, thế nên phải duyệt đến trang 2, và click đại vào 1 post nào đó để xem cho đở … thất vọng.

Bước 2, trace IP để xem địa điểm của IP, việc này khá là phiêu vì IP ở Việt Nam là IP động, và đặc biệt là có nhiều lúc IP không phản ánh được địa điểm (thành phố) thực mà người sử dụng IP đó đang ở. Việc này chỉ mang tính tham khảo, thế nhưng cũng phải làm, yếu tố hên xui may rủi khá nhiều…

Sau khi trace thì có kết quả như sau:

trace-ip

Nghi ngờ đó là ấy càng cao khi biết được IP này do một máy tính ở Biên Hòa sử dụng…

Bằng một vài biện pháp đối chiếu, loại trừ đơn giản, tớ có thể loại bỏ rất nhiều đối tượng không phù hợp, và cuối cùng, kết quả còn lại:

  • Ấy đã truy cập vào để nghe bài “Sao bắc cực và em“.
  • Một người nào đó đã truy cập vào website của tớ, và tớ không quen, không biết người này. (vì đã hỏi tất cả những người tớ biết, và tất cả những người biết website của tớ, tất cả đều sử dụng Firefox hoặc IE 8 do tớ cài😀, thế nên nếu họ có vào thì tớ sẽ biết ngay… )

Sau khi quá tự tin về kết quả điều tra phía trên (điều tra sau 10′ -,-):

0936383x3x:

Em G bi benh, sang gio fai lo cho no, chua upload nhac len kip, sorry! T xem may film do ko bua nao G chep dzo USB roi gui cho ^^

09xxxx6611:

Noj j hju chjt ljn do.

0936383x3x:

[…]

09xxxx6611:

[…]

0936383x3x:

A, ko hieu thi thoi, chac nham so…

Đấy là kết quả cuối cùng!

Kết luận: Có thể là ấy hoặc ai đó biết về những gì tớ và ấy đã nói với nhau hôm qua thôi. Em ấy chăng?

Update

[17h00′]

0936383x3x: [15h41′]

Vao giang.us ngay di, co chuyen hay lam.

09xxxx6611: [15h51′]

Ko ranh.

Và kết quả là:

stats-updated

Hết chối nhá =))

Gửi phản hồi

