Xui

Có lẽ năm nay không phải là năm của mình, tính đến hôm nay, mới mùng 8 mà đã gặp không biết bao nhiêu chuyện không may rồi…


Năm 2008

Dường như cái không may đã được bắt nguồn từ những ngày cuối năm 2008 (tính theo lunar calendar nhé các bạn!). Hôm đó, trong tâm trạng phấn khởi vì sắp được đi shopping và cảm giác mệt mỏi dư âm của tối hôm qua không ngủ, làm cho tôi nửa muốn đi, nửa muốn ở nhà, thế nhưng còn thằng em nữa, mình cũng có nhiều đồ, không mua cũng chẳng sao, nhưng nó đã bắt đầu biết ăn diện, không mua thì xem ra nó sẽ không chịu…

Cũng như tôi, tối hôm trước đó nó cũng thức khuya, với trình độ chạy xe như nó, thì thà tôi vừa chạy vừa … run còn hơn để cho nó chạy =.=! Hai anh em hôm nay đều rất mệt, nên chạy rất chậm, tôi vốn tính cẩn thận nên có xe nào vượt thì để cho nó vượt, chả buồn vượt trước như mọi khi. Đến đoạn từ cổng 11 vào Tam Hiệp, biết là đoạn này hay xảy ra tai nạn, đường hẹp, lại đông nữa, nên mặc dù đã chạy chậm từ trước, vào đến đoạn này, tôi chạy chậm đến mức không còn chậm hơn được nữa…

Gần đến vòng xoay Tam Hiệp, cảm giác như trút được một cái gánh nặng, thế nhưng…

– RẦM, một âm thanh khá chói tay vang lên, và hình như nó đến từ bên trái – Tôi nghĩ. Vẫn chưa kịp nhận ra chuyện gì đang xảy ra thì bỗng đâu xuất hiện một chiếc xe đang mất lái, loạng choạng ngay trước mặt tôi. Trong đầu tôi lúc này đang hình dung đến viễn cảnh 1 TNGT đầy máu me và mình sẽ phải chịu trách nhiệm về tai nạn này (mặc dù đi chậm và không lỗi -,-).

Kịp trấn tĩnh sau vài giây suy nghĩ vẩn vơ, lúc này chiếc xe kia cũng đã hoàn toàn tiếp đất, tôi chạy thêm 1 tí nữa để đến gần chiếc xe kia hơn, cố giữ bình tỉnh, tắt máy, chống tó, bước xuống xe.

Hai người vừa quẹt vào xe tôi lúc này cũng đã đứng dậy, tôi mặc dù không lổi nhưng vẫn dừng xe để giúp họ.

– Anh có sao không? – Tôi hỏi thăm người thanh niên trong lúc dựng xe cho anh ấy. Bạn ấy chỉ lắc đầu và hình như đang nói lẩm bẩm cái gì đó.

– Chị có bị gì không? – Tôi hỏi người con gái ngồi phía sau xe, lúc này chị ấy đang săm soi vết xước trên tay và tôi đã dựng được xe của họ dậy, chuẩn bị đẩy vào trong lề đường.

Lúc này mới cảm thấy có cái gì đó nóng nóng dưới chân, nhìn xuống thì ôi thôi, chân tôi lúc này đầy… nhớt😦

Đôi co thêm chút nữa, và hình như 2 bạn này vẫn không chịu nhận sai, cố “ăn vạ”. Thằng em cứ thúc mình đi, nhưng mình thì vẫn muốn làm cho ra lẽ. Đoạn, bạn thanh niên mới dùng điện thoại, bấm số nào đó, tôi chỉ nghe loáng thoáng nó bảo: “Tụi bây ra đường đi, tao bị tai nạn ở ngoài đường nè!”. Nghe đến đây thì thôi, không nghe nữa, lượn cho nước nó trong. =))

Nói chung là tôi không bị 1 chút gì, xe cũng ko trầy xước gì cả, chỉ mất 1 ít thời gian với thằng ăn vạ này, và có 1 tí hoảng sợ =.=!


Ngày 29 Tết…

Hôm bữa bạn Liên nói hôm nay sẽ gọi, mình nhắn tin cho bạn Lễ nhờ bạn ấy nói lại là 29 mình bận không nghe điện thoại được, có gọi thì gọi trước đó, thế mà bạn ấy éo có nhắn lại. Ngồi nhậu mà cứ thấp thỏm lo sợ, sợ là khi mà say quá thì mình sẽ không thể kiểm soát được hành động và lời nói, sẽ biến cuộc nói chuyện bình thường thành cãi nhau thì bỏ mịa.

Nói chung, mình tính thì ít khi nào trật.

8h19′

064……. calling…

– Alo.

– Alo, Giang hả? – Một giọng nói ngọt ngào vang lên.

– Ờ. – Tôi trả lời một cách thật bình tĩnh.

– Liên nè. Nghe nói Giang có chuyện gì muốn nói phải không? – Bạn ấy nói…

– Ờ, có. Nhưng mà lúc này không nói được.

– Ủa, Giang đang ở đâu mà ồn vậy? – Bạn ấy thắc mắc.

– Ùh, thì Liên biết rồi đó. Thôi, sáng mai Giang gọi lại cho. Thế nhé.

Tiếp tục nhậu nhưng lúc này mới nhớ là không biết mai gọi lại cho bạn ấy như thế nào? Thôi kệ, mai để mai tính, giờ cứ nhậu tiếp😀

Đêm hôm đó, do uống quá nhiều rượu “bổ” nên tôi không tài nào ngủ được. Và có lẽ do uống trong lúc đói cho nên những ngày tiếp theo, tôi cứ bị hành hạ, bụng khó chịu không tài nào chịu nổi. Trong cái rủi cũng có cái may, thế là thoát được ngày 30 không phải nhậu.


Năm 2009

Mùng 1

Đang ngủ thì thằng em đi chơi về, nó thủ thỉ: “Anh ba ơi, nãy em vào xóm chơi, bị thằng nào lấy mất đôi dép rồi” :-s, thật đê tiện quá, đang say sưa ngủ nên cũng đáp lại cho qua chuyện. Để rồi sáng dậy mới nhớ ra là tối nó mang dép mình :((

Sáng sớm đã phải chạy lên Biên Hòa rồi vòng về Long Thành, lạnh không thể tả. Sau khi chút tết bạn Điệp xong thì bạn ấy “lì xì” cho mình một món quà, link blog của Bảo Thụy, thật sự chả có hứng nhưng cũng vẫn click vào. Màu chữ với màu nền chói quá nên thay vì đọc hết thì tôi chỉ lướt qua cái title, đến trang 2 thì bỗng có 1 entry khiến tôi phải đọc hết… entry “Trò đùa quái ác”…

Trời, móa. Thằng hâm nào nhá máy cho bạn ấy lúc 12h đêm rồi bạn ấy cứ khăng khăng khẳng định đó là mình, thật là… Mới ngày đầu năm đã xui thế này sao? Hèn chi mà ko thèm gọi điện cho mình mặc dù đã biết số =))

Mùng 2

Người ta nói “đỏ tình đen bạc” và ngược lại, ai đang đen tình sẽ đỏ bạc. Hic, thế nhưng… tôi lúc này thật thê thảm, người iu thì không iu theo người khác, người đang theo đuổi thì có bao nhiêu cái xấu xa cũng khẳng định là do mình làm » đen tình! Vậy còn vế sau? Là “đỏ bạc”? Tính từ chiều hôm qua đến giờ, mình tiến lên thua hết mấy trăm rồi, thua từ đầu đến chân luôn, không thẳng nổi 1 ván… Trời, số tui xui xẻo vậy sao!?!?😦

Vậy là, quyết định từ giờ không tiến lên nữa, để bảo toàn xiền lì xì😡

Mùng 3, 4, 5, 6, 7

Cancel mọi kế hoạch, ở nhà ngủ cho khỏe, với cả cái bụng nó cứ khó chịu, đi nhậu cũng chả uống được, thôi ở nhà nghĩ cho khỏe…

Hôm nay, mùng 8

Mọi người đều bảo, hôm nay là ngày may mắn, thế nhưng với tôi thì ngược lại. Tiếp tục chuỗi ngày xui xẻo. Khi vừa đi học, em trai mang điện thoại theo, mình đã ngăn, thế nhưng mama lại bảo, mày ở nhà thì lấy điện thoại làm gì, để cho em nó mang theo có gì mẹ gọi cho nó…😦 Ừ, thì mang theo nhưng để sim lại cho anh nhá, sim nó cho bạn nó mịa rồi, thế là vừa mang sim, vừa mang điện thoại mình đi luôn…

Chiều, đang ngủ thì mama kêu dậy, bảo: “Em mày mới gọi điện về, nó nói là làm mất điện thoại roài…”. Trời ơi, cái tin như sét đánh vào tai ý, thôi xong, danh bạ, nhạc, phim và một số thứ nhạy cảm nữa đã tan theo mây khói…

Không biết ngày mai sẽ ra sau? What will be will be…

Gửi phản hồi

