Friends

Đã phải uống 2 ngụm nước, thở dài không biết bao nhiêu lần để cố lược bỏ những gì không cần thiết khi viết cái bài này và cũng để cố nhớ để không phải viết được 1 tí rồi lại đi ngủ…


12h

Đáng lẽ ra, giờ này là giờ đi ngủ, thế nhưng cũng như mọi ngày, tôi chẳng thể nào ngủ được. Để giết thời gian tôi lang thang khắp các website mà tôi biết (thường là các website, forum công nghệ) thế nhưng hôm nay có hơi khác một chút, vừa nghe nhạc và vừa kiếm cái gì để đọc để cho dễ ngủ…

Nếu nhưng không phải quá cảm kích vì hôm nay được em trai yêu dấu phục vụ tận tình bữa ăn khuya thì có lẽ cũng đã cố gắng đi ngủ sớm sau khi đọc một mớ chuyện linh tinh. Phải công nhận là nó chẳng biết tí gì về nghệ thuật nấu ăn cả, may mà món nó phục vụ mình là mì gói, không thì cũng bội thực rồi…

Ăn xong, vẫn tiếp tục đọc, cũng có cảm giác buồn ngủ nhưng vừa ăn no, ngủ liền thì hại bao tử lắm. Kenh14 chẳng phải là website yêu thích của tôi, vì đã đọc 1 vài lần ở đó, chính tả sai tè lè, nhiều bài nhạt thếch, chả hiểu nó muốn nói đến cái gì.

Hôm nay, đã vào hết tất cả những website mà tôi bookmark, mọi thứ có vẻ chẳng có gì thay đổi so với lúc sáng sớm, vnexpress cũng chẳng có tin gì hay ho giật gân để xem, thế là tự nhiên nghĩ đến Kenh14, nghĩ đến thời còn học cấp III, nghĩ đến bạn bè củ…

Ban đầu là chuyện không phải là quá khứ, mặc dù có đến 3 phần, nhưng cũng cố gắng đọc hết, nó nói về 2 trái tim cô đơn gặp nhau, rồi blah blah, nói chung là có 1 kết cuộc có hậu, giống như truyện cổ tích hay một số phim tình cảm…

Sau đó là Lan can gió và 2 kẻ ghét nhau, nội dung nói chung cũng tàm tạm, tàm tạm là vì tên nhân vật giống với tên một người bạn của tôi, và khi đọc tôi nghĩ đến người bạn đó nhiều hơn là cố hiểu cái nội dung nó muốn nói…


Chi

Biết Cúc từ năm lớp 10, với vóc dáng mi nhon, gương mặt dễ xương, giọng nói ngọt ngào, tính cách hòa đồng, Cúc trở thành tâm điểm chú ý của một số bạn trai trong lớp (ngoài Cúc còn một số bạn nữa, nói chung lớp tôi thì nhiều cái “hot” lắm… -.-) trong đó có Ngọc Nhật (lớp có 2 Nhật, Nhật lớp trưởng và Ngọc Nhật).

Tình cảm của Ngọc Nhật là chân thành, ai cũng biết, thế nhưng tính cách quá trẻ con của bạn ấy khiến ai cũng thắc mắc, liệu bên bạn ấy có an tâm? Học hết học kì I lớp 10, là thời điểm học Quân Sự, 2 tuần nhưng có biết bao nhiêu điều để nói, học 1 buổi còn 1 buổi thì làm gì ai-cũng-biết-là-làm-gì rồi đấy.

Nhà Cúc không xa, nhưng vì bạn thân cấp II của Cúc ở trọ gần trường nên Cúc cũng ở trọ. Quá khứ của Cúc thì lúc đó tôi chả biết là nói như thế nào, nhưng mà hôm đó, chắc hoặc quân sự được vài ngày, tôi có làm một cuộc điều tra nhỏ để giúp bạn Ngọc Nhật, ùh, cũng đơn giản thôi, là hỏi Cúc xem người Cúc thích là ai. Cúc cũng rất hồn nhiên như cô tiên, trả lời thẳng thắng luôn, đó là Học (sau này mới biết 2 bạn này abc, xyz từ hồi cấp II, nghe tụi nó kháo nhau thế, Giang cũng không rõ nhá, lỡ mà Cúc có đọc cũng đừng có mà tức giận Giang, giận ai chứ giận Giang không có lợi ích gì đâu, chỉ chuốt thêm nhiều rắc rối =)) ).

Ngọc Nhật lúc đó phản ứng một cách mà tôi không bao giờ ngờ đến, bạn ấy KHÓC, khóc ngay giữa sân bóng, tôi cùng Hồng Phương và một số bạn khác, khuyên nhủ (kiểu nín đi anh/chị cho kẹo😀 ) nhưng mà bạn ấy vẫn chẳng chịu nín, cực chẳng đã, thôi thì cắn răn dụ dỗ bạn lớp trưởng rồi đưa nó ra khỏi khu tập Quân sự, kiếm chỗ cho nó khóc… [thằng này khóc nhè vãi, đến chiều nó mới chịu nín :-s ]

Đấy là những kĩ niệm của những ngày tôi biết Cúc, sau này bạn Ngọc Nhật này còn nhiều trò hay lắm, nhưng tương lai sẽ kể trong một câu chuyện khác. Tâm sự với Cúc mới biết, Cúc thích tên Chi hơn, và ở nhà, mọi người, cả Liên và Nhi, đều gọi là “chị Chi”…

Hôm mùng 3, thằng Trung gọi đi họp lớp, nói thật là cũng chẳng có hứng thú với lớp cho lắm, các bạn ấy toàn thích đánh lẻ, không ai biết hay hiểu cái khái niệm “đoàn kết” là gì, nhưng mà vì bạn Trung, phải đi =))

Xe dừng trước nhà thằng Thiệp, trước mặt khá đông (chắc khoảng chục người á =)) lần đầu tiên, à lần thứ 2, sau khi tốt nghiệp thấy lớp 12a2 tập họp đông như vậy :o) tôi bỗng thấy thấp thoáng 1 bạn nhỏ nhắn, và vì bạn ấy bịt kín quá nên tôi đoán là không phải lớp tôi, để khỏi phải tò mò, tôi hỏi Hồng Phương.

– Ê Phương, bạn nhỏ nhỏ ngồi sau xe Thu là ai vậy?

– Cúc chứ ai! – Phương trả lời sau khi quay lại nhìn Cúc 1 tí.

– :O. Trời, Cúc thiệt hả? Sao Giang thấy bé tí vậy? – Tôi trả lời trong trạng thái đang bị shock nặng.

2/9 năm ngoái, lớp 12a2 có 1 buổi off tại nhà Lớp trưởng và sau đó là đi thăm Cúc, Cúc bệnh không đi được, vì hôm đó trời mưa, và vì mấy bạn ở chỗ Cúc và gần chỗ Cúc, chả có bạn nào ưa tôi cả, nên hôm đó tôi quyết định không đi mà về nhà sau khi họp mặt, ngay tối hôm đó, sau khi ngủ dậy, trong điện thoại có vài “missed call”, gọi lại thì hóa ra là Cúc.

Mặc dù vẫn rất shock và không hiểu tại sao Cúc tiều tụy đến thế, nhưng vẫn chưa có dịp để hỏi rõ cho đến khi vào đến nhà (chồng) của bạn Nghĩa…

– Cúc, sao Cúc xì trum vậy? … – Tôi hỏi với một ánh mắt băn khoăn, mặc dù có thể đã có câu trả lời trong đầu.

– Thì Cúc bệnh! – Cúc trả lời, không quên kèm theo 1 nụ cười! (Nhí nhảnh vãi😐 )

– Ặc, bệnh gì mà ghê vậy? Hic, thấy Cúc bé xíu, giờ Cúc nặng bao nhiêu KG vậy? – Tôi hỏi và vẫn tiếp tục rất băn khoăn.

– 36 KG!

– ẶC! – Tôi tí nữa là té khi nghe Cúc nói về cân nặng hiện tại của Cúc.

Rồi 2 đứa có dịp ôn lại rất nhiều kĩ niệm thời còn đi học, và về Liên nữa… Nói chung đó là những kỉ niệm rất đẹp, nhưng buồn, không đáng để phải nhắc lại nhiều🙂

Nghĩ về Cúc, về những người bạn, tôi tự cảm thấy sao chán mình quá. Hiện tại, mặc dù thời gian đã trôi khá xa, và quá lâu để người ta có thể nhớ những điều không hay thời còn học cấp III, thế nhưng tôi vẫn không có đủ can đảm để có thể đối mặt với Thanh, thằng bạn rất thân của tôi, ùh, chỉ vì một người con gái, mà giữa tôi và nói, chẳng còn tự nhiên như xưa nữa, lúc nào cũng là sự dè chừng…

Tết năm nay, cũng chẳng gặp nó được 1 lần…

Gửi phản hồi

