Sinh nhật buồn!

Cũng đã khuya, mấy hôm nay quyết định không ngủ vào ban ngày để tối đến dễ ngủ hơn, trong người cũng có cảm giác nôn nao muốn đi ngủ, nhưng cũng cố làm cho xong một vài việc, đêm máy để đó chẳng làm gì, nên add thêm mấy chục tập phim IRIS về xem thế nào để còn có cơ sở chém gió với mấy bạn gái xì tin nữa… Rồi cũng tranh thủ backup khoảng 1 GB data lên account SkyDrive, data thì nhiều, chia nhỏ ra từng ngày để upload cho tiện, vì phải upload nên limit torrent upload chỉ còn 10KB/s (bình thường mình toàn để unlimit, mình hứa đến sáng backup xong mình lại set lại thành unlimit cho các bạn leech :-s)…

Cuối cùng thì cũng làm xong tất cả, chỉ còn thiếu mỗi việc kiếm cái gì đó vớ vẫn đọc cho mắt mỏi mỏi một tí cho dễ ngủ. Mở feedy ra thì cũng chỉ toàn mấy tin củ rít đọc từ vài giờ trước, vào mấy F của voz cũng thế, riêng cái F17 thì lúc nào cũng xôm tụ, dạo này trời lạnh nên nhiều vụ thất tình nhỉ…

Vừa vào F17, hiện ngay trước mắt là cái thread “Sinh nhật buồn…“, hôm nay là ngày 10/12, ngược với ngày sinh của mình và cũng có quen một anh sinh vào ngày này, thế là mở lên đọc…

Thật sự là vào cái ngày đặc biệt như này mà lên đây ăn mày tình thương của anh em đúng là chả ra làm sao. Còn vài phút nữa là qua sinh nhật rồi. Nhưng quả thực, em tuyệt vọng quá.

Bốn tháng trời vất vả dầm mưa dãi nắng nếu chiều (hoặc đêm, tuỳ lịch học của nàng) nay không có anh ai sẽ đưa em về, trời thì mưa vl. Suốt thời gian qua, em các bác vào vai một thằng ôsin bất đắc dĩ, chộp giật từng cơ hội được giúp đỡ nàng, được rủ nàng đi chơi, ăn uống, phim phọt, học hành, bắn $ điện thoạt vv…. đủ cả.

Có đêm em nó đi thi hội thi chim í quên hội thi kế toán, đến 10h đêm mới xong, lơ ngơ ở hàng xanh không ai đưa đón. Em đợi nàng 4 tiếng đồng hồ từ 6h, chả ăn uống gì, chỉ được cái no bụng vì khói bụi do ngồi lề đường, nhưng vẫn cố gắng đưa nàng về, vượt qua những nẻo đường Highway đầy container hay những Hẻmway đầy nghiện hút, lúc hơn 11h đêm.

Rồi bất kể mưa gió, em đón đưa nàng từ trạm xe về nhà trong lúc lạnh sun da’i mồm thì đói mốc ra. Em không mang áo mưa, ướt hết. Con đường chừng 12km.

Những lần nàng cần sách vở, em lặn lội Đinh Tiên Hoàng, Đào Duy Từ, & bất kể chỗ nào có thể để tìm books nàng cần.

Kể công thế đủ rồi. Hôm nọ nàng nhắn tin cho em là “thứ 2 này sinh nhật ông D đó” (D là 1 thằng cha căng chú kiết ất ơ cùng lớp học thêm Anh văn của em & nàng!?). Và hôm í, nàng mang quà lên tặng nó, sau đó lại quay lại với thằng xe ôm là em, cười nói hân hoan hơn đỗ đại học!?

Đến giờ này thì em thực sự tuyệt vọng. Nàng biết ngày sinh nhật của em. Không một lời nào, đừng nói là 1 món quà nhỏ. Mối quan hệ của chúng em vẫn vậy : “từ trước giờ mình vẫn là bạn mà!” (nguyên văn lời nàng). Bạn chẳng ra bạn, cặp kè càng chẳng phải.

Giờ em chẳng biết phải làm sao nữa… Thuốc ngủ bán thế nào các bác nhỉ?

Đọc xong bài viết của bạn này gợi lại cho mình một số ký ức về những năm học cấp III, cũng bạn bè, cũng người yêu… và cái ngày sinh nhật gần đây nữa. Nhưng có hơi khác là ở quá khứ, năm đầu tiên quen bạn ấy mình nhận được rất nhiều, chắc có lẽ là vì lúc đó mình với bạn ấy chỉ là bạn…

Trung thu năm đó, sau bao nhiêu ngày dằn vặt, suy nghĩ, quyết định, rồi lại quyết định lại, cuối cùng mình cũng đưa ra quyết định sẽ tỏ tình với bạn ấy…

Trước đêm trung thu một ngày (do sợ trung thu trời mưa nên hôm đó thấy trời vừa mưa xong, nắng đẹp nên làm luôn =D), dưới ánh nến lung linh hình I❤ U huyền ảo, mình đã nói điều cần nói, và thật ngạc nhiên là bạn ấy sau một ít phút suy nghĩ cũng trả lời rất hồn nhiên: “Ừ, L cũng thấy thích thích G, nhưng mà…”. Nói chung là chỉ cần nhiêu đó =))

Gần một tháng sau là đến sinh nhật mình, vốn sinh nhật là cái ngày mà mình và đám bạn tụ tập ăn nhậu, mới quen nhau nên cũng chẳng biết bạn ấy biết ngày sinh nhật của mình không? Mà mời đi chung với đám bạn thì thà cho nó ở nhà cho khỏe =))


12/10/2005

Kế hoạch của bọn nó vạch ra cho mình là trưa sau khi đi học về, cả hội sẽ ra Nhím làm một chầu đến khoảng 3 giờ thì đi học thêm Sinh Học =)) sau đó tùy tình hình tính tiếp!😡

Kế hoạch diễn ra rất suông sẻ, chỉ có điều là đến lớp học thêm sinh (toàn con gái) thì tất cả đều gần như là khó kiểm soát =)). Đang học thì bỗng điện thoại thằng bạn reo, nó bảo là L gọi, oái, làm thế quái nào mà nó biết được số điện thoại thằng bạn mình nhỉ? Ban đầu mình còn la làng lên là nó đùa, nhưng sau khi khẳng định chắc nịch: “ĐM, tao xạo mày làm *éo gì!”. Thế là mình cũng cầm điện thoại nghe…

Bạn ấy bảo là để tạo bất ngờ cho mình nên đã không báo trước, và sở dĩ bạn ấy biết được ngày sinh nhật của mình là do bạn H (ex của mình :-s) nói…

Bạn ấy còn nói, để tìm mình bạn ấy phải đi rất nhiều nơi, đầu tiên là nhà mình, rồi nhà mấy thằng bạn mình, chỗ nhậu thì bạn ấy không biết nên không tìm (sau này cũng biết =))), còn lớp học thêm Sinh Học thì bạn ấy không tìm vì nghĩ ngày này mình sẽ không đi học thêm =))

Thật hạnh phúc, hạnh phúc đến phát điên lên được, mặt dù khá say nhưng mình cũng cố đi với bạn ấy để cho mấy thằng bạn tự đi tăng tiếp theo mà không có mình =)) (Mà có trốn cũng không được vì bạn ấy chờ nghe hẻm trước nhà của bà cô dạy thêm Sinh Học rồi :-s)

Những năm tiếp theo thì có đề cập phía trên rồi =))


12/10/2009

Vừa nằm xuống thì nhận được tin nhắn, trong bụng nghĩ có lẽ là bạn H (phía trên cũng đề cập đấy :-s) nhưng không phải, là bé Lam :-s

Đọc tin nhắn của nó làm mình thật sự cảm động, nếu mà có nó ở đó chắc mình sẽ ôm chầm lấy nó mà khóc như một đứa con nít rồi, sau bao nhiêu năm, tự nhiên trong lòng lại cảm thấy tràn đầy hạnh phúc… không phải từ những người bên cạnh mà từ một đứa con nít lạ hoắc lạ huơ :-s

Ngày này phải học nguyên cả ngày, đã vậy tối còn có hẹn với bạn S nữa… Hai đứa đi dạo vài vòng Biên Hòa, kể cho nhau nghe rất nhiều chuyện, tự nhiên trong lòng lại cảm thấy ấm áp, cũng từ một người lạ hoắc lạ huơ không kém, vì đó là lần đầu tiên mình với bạn S đi chung, sau 2 lần nói chuyện điện thoại!

22h, một ngày mệt mỏi, về đến nhà mới chỉ kịp uống ly nước thì lại có điện thoại, là bạn H…


Gần 1h sáng rồi, lảm nhảm thế có lẽ cũng đủ, đã đến lúc uống thuốc rồi đi ngủ =)

3 thoughts on “Sinh nhật buồn!

  1. dang pun, viet len may dong status de thong bao voi pa kon bik rang minh pun “sinh nhat pun!!!”. Tu nhien nhay 1fat ra giang’s blog, sinh nhat buon!. Minh cung chang co y’ doc ( vi co bik ai dau ma doc, moi mat) nhung tu nhien lai nghi cung co 1ng nhu minh, sinh nhat lam sao ma pun k bik.. the la nhao zo….
    Doc, doan dau con hieu, den khuc cuoi, cai j ma Lam, rui S, rui H lung tung het (hay la nho Lam nao do di xe SH?!!) , noi chung la chang hieu .Nhung co thay pun ti teo nao dau. Chi thuong cho anh chang nao do sinh ngay 10/12, lam xe om bat dac di.. cung la kon gai ma sao thay kon nho do wa’ dang wa, minh thi cha bao gio lam the dc…
    Sinh nhat minh cung pun 8/1. moi hom wa thui ne. Hjxx, ai bao 18nam song tren doi, luc nao cung wen voi viec co 3me, ban be hay ng iu ben canh, to chuc sinh nhat vao ngay nay nen bi gio chi co 1minh trong cai xo xinh nha tro, lam ban voi ca dan muoi, vo ve ben tai, lai con can cho sung ca ng, k pun sao dc

    • Đây cũng thế, đọc đoạn đầu comment cũng bạn cũng hiểu hiểu đôi chút, càng đọc càng không hiểu =)) Trong blog của mình cũng có để lại thông tin liên lạc mà, đọc sao không thử liên lạc, biết đâu cũng có thể cảm thấy ấm áp khi được nói chuyện với một-người-lạ?😀

      BTW, chúc bạn (hay em nhỉ? Bé thế cơ mà! :-s) sinh nhật vui vẻ =D

  2. Her. sao lai co nhiu` ng co’ kung` tam trang the nhi? ” birthday pun`” Day la lan dau` tien minh to chuc sinh nhat o noi dat khach we nguoi co le la se vui nhung van bun` vi` cam thay thieu vang ai do…………….. birthday pun

Gửi phản hồi

