End of Year: 2009

End of year: 2009

Credit: SmashingMagazine

Welcome 2010

Credit: SmashingMagazine

Nhanh thật, thấm thoát đã thêm một năm nữa trôi qua. Ngoảnh lại, có lẽ năm 2009 là năm hạnh phúc nhất từ trước đến giờ của mình. Nhân ngày đầu năm mới, cũng như năm ngoái, mình cũng sẽ viết một vài chữ, gọi là tổng kết một năm, kiểm điểm rút kinh nghiệm những khuyết điểm còn chưa khắc phục được, tiếp tục phát huy những ưu điểm để những năm sau sẽ tốt đẹp và thành công hơn những năm trước…

Gia đình

Gia đình đối với mình luôn là chỗ dựa, là niềm hạnh phúc lớn lao, là bờ vai ngọt ngào, nói chung là tất cả gì có thể… Mỗi khi mệt mỏi, được trở về bên gia đình, bên bố, mẹ, thật hạnh phúc. Dù có bị mắng mình cũng chẳng cảm thấy buồn (nói dối đấy, lâu lâu vẫn thấy rất ấm ức… :-s)… Nói chung, gia đình với mình vẫn là trên hết…

Bố, mẹ vẫn đau ốm thường xuyên, có lẽ tuổi cũng không còn xuân thì cho nên sức khỏe cũng phần nào yếu đi, dễ mắc bệnh… Nhất là mẹ, những lúc đêm tối thường hay ho, dù là nghe được hay nghĩ đến mẹ ho như thế lòng mình cũng đau thắt…

Việc làm ăn kinh doanh cũng không mấy khả quan hơn các năm trước, đặc biệt là thời gian gần đây tình hình xù nợ, giật hụi xảy ra khá nhiều, để đảm bảo an toàn, mình đã cố vấn nên cẩn thận hơn khi giao tiền cho người khác, chí ít phải kiếm đứa nào có nhiều tóc, để chẳng may có chuyện gì xảy ra còn có đường để nắm… Nói cho vui thế thôi, chứ nói chung là việc làm ăn của gia đình mình trong năm 2009 cũng chẳng mấy sáng sủa, vẫn nghèo như mọi năm!

Anh chị 2 và các cháu cũng vẫn khỏe mạnh, càng lớn Bi (Nguyên Anh) và Minh Anh càng thông minh, lanh lợi, Bi vẫn hay khóc nhè và thường xuyên bấu víu ba mẹ, Nguyên Anh vẫn ương bướng, nhưng nói chung con nít thì như vậy cũng không đáng lo, lớn lên mà vẫn như thế thì mới phải xoắn!  (Hồi bé mình cũng khóc nhè dữ lắm, nhất là khoản không chịu đi học, nhớ có năm học mẫu giáo, 4, 5 tuổi gì đó mình còn chui cả ra hàng rào của trường, đi lang thang, may mà gặp được người quen của bố mẹ dắt về nhà! :”>)

Thằng Út vẫn như thế, vẫn vớ vẩn và nông nổi… Mình đã từng hy vọng hết cấp III nó sẽ khá hơn, nhưng mà… Thôi, vẫn cứ hy vọng bị con nào bắt cưới rồi nó sẽ khá hơn… lol


Bạn bè

Khoản này đối với mình cũng khá quan trọng, bạn củ thì vẫn thế, nhưng có vẻ năm nay mình ít nhậu với tụi nó hơn, cứ rượu, bia vào nói vài câu lại có thằng tự ái, đàn bà bỏ mẹ, có lẽ vì thế nên thà ở nhà ngủ còn hơn phải ở giữa hoàn cảnh như thế…

Năm 2009 đánh dấu một vài bước ngoặc mới, mình có đi làm thêm nên cũng quen biết khá nhiều bạn, đi làm cho Rexona mình quen được rất nhiều người bạn rất tốt, nhất là bạn M.. Làm cho Vinamilk cũng thế, quen được anh Bổn, anh Trọng, chị Tuyết, bé Trang…


Tình iu

Nói gì thì nói mình vẫn đặt chuyện tình cảm trên cả sự nghiệp, năm 2009 có vẻ là năm bội thu về tình cảm vì được (bị) vài bạn gái ngỏ lời, rất tiếc là vì nhiều lý do mình chỉ có thể làm bạn, không hơn được…

Đầu năm 2009, mục tiêu là sẽ từng bước tiến gần hơn rồi dần dần tiếp cận bạn Bảo Thụy nhưng mình ngày càng làm cho tình hình tồi tệ hơn…

Rốt cuộc, sau một vài lần nữa đùa nữa thật, mình cũng đã nói ra hết biết bao nhiêu là sự thật mình đã chôn giấu, cuối cùng thì mọi chuyện cũng kết thúc vào hôm qua, với ai thì ai cũng biết là ai rồi đấy, vì mình đã thề, đã hứa, đã đảm bảo nên có lẽ sẽ không nhắc lại nữa. Nếu hôm qua không post cái bài Đối lập thì có lẽ hôm nay bạn này đã có một mục riêng chứ không phải nằm trong mục Tình iu như những bạn khác rùi…

Gần cuối năm 2009, thời tiết có chút thay đổi đột ngột, dẫn đến việc mình càng trở nên vớ vẩn, và hậu quả rõ rệt nhất của việc này là mình đã cố tình tán tỉnh người iu của thằng bạn, vớ vẩn, nếu mà không phải vài lần chở bé ấy đi chơi bị nó bắt gặp thì giờ này có lẽ cũng đang có 1 vòng tay ấm áp bên cạnh rồi… Cũng may bạn gái cũng đủ tỉnh táo để nhận ra việc tiếp tục quan hệ qua lại với mình cũng không phải là giải pháp hay nên 2 đứa thống nhất sẽ không gặp nhau nữa! (Thật ra là chỉ có mình thống nhất như thế, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có dấu hiệu nào khác nên mình nghĩ là bạn ấy cũng chấp nhận như thế…)


Sự nghiệp

Năm 2009 cũng là năm mình bắt đầu với khái niệm đi làm, trước đây chỉ toàn ngửa tay xin tiền với làm mấy chuyện vớ vẩn, cũng không thể nói là không kiếm được tiền, nhưng mà để mua game với đầu tư vào ba cái vớ vẩn cũng hết…

Mặc dù tổng cộng thời gian mình đi làm không đến 3 tháng, ngày làm không quá 4h, nhưng giờ điền vào form này đó mình vẫn có thể tự tin phết vào mục income là 12 triệu/ năm, không cao nhưng cũng không quá thấp😀


Mục tiêu năm 2010

Mỏi tay quá, sẽ cập nhật mục tiêu của năm 2010 vào những post sau. Và sau cùng xin kính chúc tất cả các bạn năm mới an khang, thịnh vượng, an lành, hạnh phúc!


Happy New Year!

One thought on “End of Year: 2009

  1. Pingback: Twitted by giangdesign

Gửi phản hồi

