Mèo!

Những chú mèo con xinh xắn được sinh ra cách đây không lâu, nhưng rủi thay, mèo mẹ đã bị K.I.A khi chúng vừa dứt sữa, cũng may là vừa dứt sữa…

Bốn con thì có 3 con màu vàng/trắng và một con mèo mướp, mèo mướp từ hồi còn bú tí mẹ đã tỏ ra lanh lẹ hơn các anh em của nó. Bằng chứng là mỗi khi mình nhìn nó bú tí thì duy chỉ có nó nhe răng ra grừ mình, những con còn lại chỉ nhìn mình với ánh mắt tròn xoe đầy trìu mến…

Mèo mẹ mất, cũng là lúc bọn chúng phải tự biết chăm lo cho bản thân, tự kiếm chỗ ngủ, tự ăn mà không có mèo mẹ chỉ dạy. Cũng may, trời nắng nhiều nên cái mùi của mèo bị cái nắng nóng như thiêu đốt át đi nên mama mới không có ác cảm như với những con mèo khác.

Mèo mẹ mất, cũng là lúc hằng ngày mình và papa thay phiên nhau chăm sóc bốn chú mèo con. Ngày đầu tiên không có mèo mẹ thật kinh khủng, bọn mèo con không con nào chịu ăn kể cả uống sữa, nhưng may mắn đến ngày thứ 2 bọn chúng đã có thể ăn… thịt heo luộc với cơm nguội, đến tối mình vẫn phải bắt vào đúng chỗ thì mới chịu ngủ.

Những ngày đầu, chúng cứ tưởng những người trong nhà mình là mèo mẹ, ai cũng chạy theo rối rít, nhưng rồi lớn hơn một chút, biết hơn, chúng không còn chạy theo mỗi khi gặp người nữa…

Nhà cũng thuộc dạng chật chội, không thể nào nuôi hết bốn con mèo con, thế là papa và mama quyết định cho hết, nhưng mình đã nhất quyết không cho ai hết, để nuôi! Thế là không cho nữa…

Mấy đứa cháu về nhà thăm ông bà ngoại, ông bà nội thấy mèo con rất thích thú, cu Bi nhát lắm, nhưng vẫn thích nhìn mèo, bị chú ba (mình) với chú tư dọa là lại gần sẽ bị mèo cắn nên cu Bi chị dám đứng từ xa để nhìn ^^ Minh Anh thì ngược lại, thế nên 2 chị em mỗi khi coi mèo con thì một đứa đi trước, một đứa co ro núp sau lưng chị!

Hôm nọ, anh 2 gọi điện xin mèo con, mẹ đồng ý cho 2 con nhưng hôm qua anh 2 thấy 2 con nhiều quá nên chỉ lấy 1, thế là hôm nay thằng Trung bắt đem lên, papa và mình quyết định chọn mèo mướp vì nó lanh nhất, bị bắt trên tay, nó không biết là sắp bị bỏ vào túi đem đi, vẫn nhìn mình giống như những lần mình bắt ra cho ăn hay bắt vào ngủ, đến lúc bỏ vào túi rồi mới bắt đầu ngọ ngoạy.

Anh Khoa (Ah Gill aka Hitman) bảo mèo có sức sống rất khỏe, mình cũng tin là như thế, hy vọng rằng ở nơi khác nó sẽ sống tốt hơn…

I’m gonna miss her… T__T

Gửi phản hồi

