Internet, OMFG!!!

Hôm qua đi học, buổi sáng mình được học một môn mới đó là môn Internet, nữa buổi sáng, do có vấn đề với việc photo tài liệu nên lên lớp chỉ ngồi đó chém gió với bạn An, chán hai đứa lại rủ nhau ra quá nước mía trước cổng trường, kiếm một chỗ vắng vắng, mát mát ngồi vừa uống nước giải khát, vừa chém gió tiếp!

Vừa vào lớp, thằng Giàu nó vứt vào mẹt mình một tập tài liệu, không phải của môn này, mà là cái cuốn ghi điểm thi môn GDTC GDQP, kết quả trong đó là kết quả củ, trong khi mình đã thi lại và đã đậu rồi! Hỏi mới biết là phải tự đi sửa điểm mới, DM, CLGT? Vào học rồi nên không đi được, giữ cuốn đó định bụng đến chiều sẽ đi, ra về thì bạn Thảo lớp trưởng đòi lại, đéo cho giữ, đến chiều giờ ra chơi mình lên mượn lại để qua CS2 sửa thì bạn Lộc bảo không cho mượn, vốn mình rất hiền lành và nhỏ nhẹ nên không thể có chuyện cái thái độ của mình làm cho bạn ấy khó chịu được nhé! Nhưng thôi, vụ này để tuần sau tính!

Vào lại vấn đề chính là cái môn Internet. Vào lớp thì được phát tài liệu, ừ thì cũng lấy, nhưng để đấy, không quan tâm. Đến khi vị giảng viên giới thiệu về một số nguyên tắc khi học môn này và cách tính điểm, thì mình chợt ngó vào xấp tài liệu xem thật ra cái môn này là môn gì có phải là học lướt web với check mail như mình đã nghĩ không?

Hóa ra không phải thế, còn có cả code HTML bằng FrontPage, Adobe Dreamweawer, rồi có cả Adobe Flash nữa :-s Hai cái đầu thì không lo rồi, nhưng Adobe Flash thì có vẻ như đang thử thách trí nhớ mình quá!

Những năm 2002 – 2003, rãnh rỗi không có việc gì làm, mình mua mấy đĩa giáo trình Macromedia Flash (lúc chưa bị Adobe mua lại ấy!) về nghiên cứu, nghiền ngẫm, thậm chí cũng đã cho ra đời một số sản phẩm, lúc đó hình như mới chỉ có ActionScript 1 thì phải :-s Nhưng rồi chợt nhận thấy sự phức tạp và tương lai không mấy sáng sủa, nên bỏ luôn từ đó, chuyển sang nghiên cứu xHTML với JS thôi =)) Lâu lâu cũng cần làm vài cái bằng Adobe Flash, cũng có hơi lúng túng một tí nhưng có vẻ như không có nhiều thay đổi lắm!

Trở lại với môn học này, điểm 30% có liên quan đến bài tập nhóm và thuyết trình =)) Thế là các bạn ấy lại phải loay hoay tìm nhóm, mình rút kinh nghiệm đợt trước ít đi học, cho nên tụi nó ghi vào nhóm nào thì chịu nhóm đó, thậm chí cũng đã có liên hệ nhóm trưởng của 1 nhóm khác để vào, đã được đồng ý thế nhưng lại phải từ chối vì đã có tên trong nhóm khác rồi. Mình chủ động liên hệ nhóm củ để thông báo là mình không làm chung nữa, vì như thế mới có thể phát huy được hết khả năng của các bạn ấy!

Và công việc lập nhóm mới bắt đầu…

– H ơi, G đang định lập nhóm môn này, H có tham gia không? – Mình nhắn tin cho bạn H đang ngồi cách đó mấy mét =D

– Ừ, ghi tên 2 người, H với DA luôn nha! – H trả lời, có vẻ như chả cần suy nghĩ nhỉ? :-s

– Sao lúc nào 2 người cũng dính vào nhau vậy, tách ra không được sao? – Mình thắc mắc! Thật ra mình chả có thành kiến gì với bạn DA cả, chỉ là mỗi khi mở miệng thì bạn DA lúc nào cũng bảo G điêu thế này thế kia, mình cũng chẳng quan tâm, nhưng cái mình quan tâm là liệu một người không có tí xíu lòng tin nào ở mình có thể làm chung một project với mình được không? Đó là lý do mình hỏi như thế…

– Ah, nhóm của môn này hay thị trường chứng khoán vậy? – H hỏi, có vẻ như tin nhắn này bạn H nhắn trước khi mình hỏi câu trên!

– … – 3 chấm nghĩa là đéo thấy trả lời trả vốn gì ấy!

– Ừa, cả 2 môn luôn! – Mình trả lời cái tin nhắn trên của H. Đây là cơ hội mà, dại gì từ chối nhở =))

Mình không phải tài giỏi gì, nhưng qua những môn học nhóm trước, rõ ràng các bạn ấy đã có thể nhìn thấy khả năng (chém gió vô bờ bến =D) của mình rồi, vả lại, mình luôn luôn trân trọng những ý tưởng của các thành viên trong nhóm, không bao giờ áp đặt bất cứ gì cả, cho nên, ai đó có muốn vào nhóm mình thì cũng là bình thường =))

– Nhóm gồm có ai vậy? – H thắc mắc.

– Nhóm gồm có H, DA, An và G =) – Mình trả lời, không khỏi băn khoăn là H liệu có rút lại lời nói không khi biết nhóm chỉ có như thế này? :-s

– Uh – May quá, may quá =))

Đến chiều, khi nghe An nói đến việc nó nghe lõm H và DA nói chuyện, chủ đề của hai bạn gái này là GAY, có vẻ 2 bạn ấy khá thích thú vì theo An kể thì 2 bạn cười rất nhiều, rất sảng khoái.

Mình nghe thêm một số thông tin ngoài luồng là có đứa đồn mình bị GAY =)) Ôi, lại thêm một vận may nữa =)) Có phải đây là lý do bạn ấy không từ chối khi vào nhóm của mình? =))


Về môn Internet này

Ừ, nãy giờ hình như vẫn chưa xoáy đúng trọng tâm của vấn đề nhỉ? Tự nhiên cảm thấy có lỗi quá đi…

Ở những trang đầu tiên của tập tài liệu mình được phát, có đề cập đến một số định nghĩa, đặc biệt là định nghĩa về Mạng Internet. Không biết có phải muốn sinh viên dễ nắm bắt được vấn đề hay không mà cái định nghĩa được viết như sau:

Là một hệ thống mạng máy tính có phạm vi toàn cầu, các máy truyền thông theo ngôn ngữ TCP/IP (Transmission Control Protocol/ Internet Protocol)

Mình phân vân mãi 2 chữ ngôn ngữ :-s Làm thế quái nào mà giao thức TCP/IP có thể được viết thành ngôn ngữ được nhỉ? :-s

Định nghĩa Internet theo Wikipedia Việt để các bạn tiện tham khảo: http://vi.wikipedia.org/wiki/Internet


Tiếp theo nữa, càng hãi hùng hơn khi trong mớ tài liệu này còn chỉ cho các sinh viên một số trang warez nổi tiếng của người anh em phía Bắc =))


Tiếp theo nữa, tài liệu còn chỉ cho các bạn sinh viên cách kiếm cr@ck, serial của phần mềm bản quyền bằng Google nữa =))


Đến đây, đầu óc mình choáng ván, quay cuồng, không thể đọc tiếp được nữa… Phần còn lại cho các bạn tự khám phá nhá =))

Gửi phản hồi

