14/04/2010

Hôm nay, học ở trường Hướng nghiệp (tên đầy đủ của nó dài lắm, trường mình đông quá không đủ chỗ dạy, nên phải mượn trường này cho sinh viên học!), không phải đi đến tận Cầu Mới nên mình cũng chẳng có gì vội, cứ từ từ mà đi…

Ra ngoài đường cũng khoảng 6h15′, đứng ở chỗ nhà mình thì hơi khuất, nên xe bus chạy gần đến mới thấy, lúc đó thì phải chạy hơi bị phê😦 Thế là quyết định đi bộ sang bên trái nhà mình một tí, cũng như mọi khi thôi…

Nhà đó có con chó cái, ngày nào mình cũng đứng đứng, lâu lâu nó hay sủa, thông thường là buổi sáng, hôm nay cũng thế, mình từ bé đến giờ luôn giữ vững quan điểm: “Chó sủa là chó không cắn!”, và vẫn an toàn cho đến tận sáng nay. Thấy nó sủa, mình cũng quay sang, chả bận tâm lắm vì sáng sáng nó gặp mình nó đều sủa như thế, nó tiến lại gần, chẳng biết đuôi nó có ngoe ngoảy hay không, chỉ nhớ là lúc nó tiến gần lại, mình còn quay sang cười với nó.

Không hiểu nó không biết tiếng người, hay mình có sai phạm ở đâu đó trong lúc cười, mà thay vì nó phải ngoe ngoảy cái đuôi, thè lưỡi ra, làm điệu bộ như gặp người thân với mình, thì nó lại lao đến nhanh hơn, nhằm ngay chân mình mà… ngặm!

Ôi mẹ ơi, đau! Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời mình bị chó cắn, chủ nó gần đó sau khi chứng kiến cảnh tượng như thế có khuyên mình nên nện cho nó một cục đá vào đầu, mình đang tu, với lại cũng không ăn thịt chó (không ăn chứ không phải không biết ăn nhé :”>), chứ nếu không thì chiều đã có món cầy lai rai với bạn chủ nhà đó rùi! :”> Thêm nữa là mình mặc quần jean hơi dày, nên vết ngặm của nó không gây thương tích gì ngoài việc hơi đau một tí…

***


Tưởng như thế là đã xui hết mức có thể rồi, nhưng không, khi lên xe bus, khá đông, rất nhiều người phải đứng, nhưng chẳng hiểu sao hàng ghế ngang vẫn còn một chỗ trống, chỗ trống ở giữa hai bạn gái! Bạn nào cũng xinh…

Bản năng mách bảo là nếu ngồi vào chỗ này, thì nhỡ xe nó có lắc thì kiểu gì cũng phải đụng chạm đến 1 trong 2 bạn gái kia, mà gần đây các báo lại hay rộ lên tin các bạn gái đi xe bus bị sàm sỡ nữa, nên thôi, mình còn đi xe bus lâu dài mà =)). Vì thế nên mình từ chối ngay khi bác lơ xe bảo ngồi vào chỗ đó, vừa từ chối vừa cười rất hiền!

Thế nhưng, để đáp lại, bác ấy nạt mình một phát té lửa, thế là dù không muốn vẫn phải ngồi, ôi cuộc đời =)) Chỗ này chật lắm, không cần xe lắc cũng có thể chạm đến cả 2 bạn gái, thế là mình phải vừa ngồi vừa khoanh hai tay lại, không dám vịn vào thành cửa sổ luôn! Xe chạy qua khúc cua đầu tiên, ôi mẹ ôi, kiểu này không khéo mình tè úp mặt xuống sàn xe mất!

Thế là mình nảy ra ý kiến, đổi chỗ với một trong 2 bạn gái ngồi 2 bên của mình. Nhìn sang trái, chỗ tiếp theo của bạn gái bên trái là 2 thằng học sinh, thôi cho con xin, bọn này đang dậy thì, nóng thì này mồ hôi ra vãi lắm =)) Thế là mình nhìn sang phải, á, tự nhiên thấy bé này xinh ghê ta =)) cạnh bé lại không có ai nữa, bé đang đeo headphone nghe nhạc, nên dù không muốn mình vẫn phải khều bé một cái rồi bảo:

– Bé, đổi chỗ cho anh nhé! – Bé quay sang nhìn, có vẻ chưa hiểu ý mình lắm, hoặc là không nghe, mình cười xòa rồi lấy tay ra dấu đổi chỗ của bé cho mình, bé dường như đã hiểu. Mình đứng dậy cho bé xích qua, quá trình này diễn ra rất nhanh, và trong suốt quá trình đó, nét mặt của bé không hề thay đổi, không vui, không buồn, không hậm hực =))

Lên lớp vẫn trễ =)) Không được ngồi gần nhóm mình nên chả có gì để nói về nhóm học tập của mình cả =))


Buổi chiều

Chiều được nghĩ, đáng lẽ phải về nhưng… trưa và chiều mình ở lại phòng bạn Giàu, chẳng phải muốn ở lại, hôm nay mình quyết tâm canh cho được bé gì đó học ở THPT Tam Hiệp – đi cùng xe bus với mình lần trước và xuống ở trạm Khu công nghiệp Tam Phước!

Ông trời đúng là hay trêu con người ta, hôm qua mình lên xe lúc 16h15′, xe chạy ngang qua trường THPT Tam Hiệp lúc 17h (trễ hơn hôm qua 10′), hôm qua vẫn có 2 bé học trường này lên, nhưng hôm nay thì chẳng thấy ai cả, mà cũng chẳng nhớ chính xác cái trường này nó nằm ở chỗ nào luôn :-s

***


Chiều, lúc ở phòng bạn Giàu, thấy nó đang xem mấy tấm hình tự sướng hôm trước nó với Hoa, Diễm Anh chụp, mình cũng bon chen xem, xem rồi thì nó bảo có cần không nó send cho (hôm trước bạn Diễm Anh cũng đề nghị như thế, nhưng nghe ku AR47 bảo mình là con trai, cần phải chảnh, nên mình không thèm nhận thôi! :”>), mình lấy luôn cái điện thoại của nó, tìm xem tấm nào ưng ý thì tự send luôn! :”>

Cũng tìm được vài tấm hay hay, trong vài tấm hay hay đó, mình cũng tìm được một tấm rất hay, và sử dụng luôn tấm rất hay này làm wallpaper cho điện thoại của mình, và để thấy rõ tấm hình này, mình đã phải sắp xếp lại một số widget, cũng chẳng sao, mình rất hài lòng với cái home screen mới này! :”>

Trên xe bus, chẳng có gì làm, với lại tai của mình mấy hôm nay cũng đã khá hơn, không còn ù ù nữa, nên cũng nghe nhạc giết thời gian, đến gần nhà, phải lấy điện thoại ra tắt nhạc, tắt xong, quay ra home screen, nhìn cái wallpaper mới rồi tự nhiên mỉm cười, chần chừ không muốn bỏ điện thoại vào túi, được một lúc thấy mình giống bịnh quá, với lại cũng chẳng muốn mấy đứa ngồi ghế sau thấy hình của bạn gái trong điện thoại của mình, nên không xem nữa mà bỏ vào túi quần…

Một giây sau khi bỏ vào túi quần, điện thoại tự nhiên rung lên, đang phân vân không biết ai lại nhắn tin vào giờ này thì quyết định lôi ra đọc luôn để khỏi phải phân vân nữa, á, giật mình vì đây là tin nhắn của bạn mình vừa mới nghĩ đến, đây là lần thứ 3 bạn ấy nhắn tin cho mình =)) Cũng chỉ hỏi vớ vẫn thôi, nhưng tự nhiên trong lòng có cảm giác là lạ…

One thought on “14/04/2010

  1. Pingback: Tweets that mention 14/04/2010 - gіаиg's blog -- Topsy.com

Gửi phản hồi

