14/05/2010

Tính sẽ không viết nữa, không bao giờ viết nữa, nhưng gần nữa ngày hôm nay, tinh thần đi xuống một cách không thể kiểm soát được, chẳng biết tìm sự bình yên nơi đâu? Đành phải tự giải quyết bằng cách viết, ừ thì viết tiếp…

***


Sáng, hôm nay là ngày không phải đi học, nhưng vẫn phải dậy sớm, vì phải lên Biên Hòa với anh hai. Không phải chuẩn bị đi học nên cũng thảnh thơi lắm, ngồi lướt web rồi suy nghĩ về chuyện của hôm qua…

– À, Diễm Anh có đang bận gì không? G nói cái này một tí! – Mình nói ngay khi nhận được tín hiệu từ đầu dây bên kia.

– Diễm Anh đang làm việc, nhưng mà có gì thì nói đi, không sao đâu! – Bạn ấy trả lời, giọng đều đều, có vẻ khá mệt.

– Ừ, G nói một tí về việc làm việc nhóm của nhóm mình nhé! Giờ thời gian không còn nhiều, gia đình lại đang xảy ra một số chuyện không vui nữa, nên G không thể làm hết tất cả được, với lại, môn Quản trị chiến lược, hôm bữa mình làm có mấy chỗ sai, phải sữa lại nữa, nên giờ G sữa lại Quản trị chiến lược với làm bài Thị trường chứng khoán nha, còn lại môn Quản trị tài chính thì DA với mấy bạn kia làm nhé… – Mình trình bày.

– Sao G không làm hết luôn đi. Diễm Anh có biết làm gì đâu? – Đù, quê ở đâu thế? :-s

– Thì cứ làm đi, không biết chỗ nào thì G hướng dẫn cho, thời gian không còn nhiều nữa, bài làm thì không khó, nhưng G không thể cùng lúc làm nhiều bài được… – Nhịn thôi, hơn thua với con gái làm gì?

– Nhưng mà Diễm Anh có biết gì đâu mà làm? – Lại cái điệp khúc củ…

– Không làm thì sao mà biết? Cứ làm đi rồi từ từ sẽ biết… – Mình lại phải nhịn…

Sau khoảng 20′ cố gắng động viên, thuyết phục, cuối cùng bạn ấy cũng đồng ý ngày mai (14/05/2010) đến nhà mình để cùng làm bài, tất nhiên là nếu các bạn còn lại trong nhóm không đi thì bạn ấy cũng không đi. Nhưng mình vẫn nhấn mạnh: “G không làm được đâu, nếu mấy bạn không làm thì thôi, G cũng không làm!”

– Thôi, mai Hoa bận rồi, không đi được đâu… – Bạn Hoa trả lời khi mình đề cập đến việc làm bài tập nhóm.

– Mẹ, mai để mai rồi tính… – Ừ thì để mai tính. Mình rất đồng tình với quan điểm của bạn An.

Tiếp theo, mình nhắn tin để thông báo tình hình cho bạn Diễm Anh:

– Hoa không đi được, An nói để mai tính, vậy thì cứ làm theo cách của G đi, không đi cũng được, miễn sao đến hạn có bài nộp là được rồi!

– Có Hoa với Diễm Anh đi mà, sao lại không? Còn An nói để mai tính là sao? – Diễm Anh trả lời.

– Hoa nó chưa uống thuốc à? Mới nãy còn nói bận mà… Thằng An nó dở chứng rồi, chắc cũng quên uống thuốc bữa nào đó. À, G có rủ Giàu mai xuống nhà G chơi, có gì gọi nó dẫn đi nha… – Mình nhắn lại.

– Bực mình rồi nha, họp nhóm kiểu gì mà kì cục vậy? Thằng An dở chứng là sao? Còn thằng Giàu nữa, nó liên quan gì? – ĐCM, muốn chửi nhau không? Mình đéo bực thì thôi, sao bạn ấy lại bực nhỉ?

– Nó chỉ nói để mai tính nên chẳng biết nó có đi hay không. Nếu mai ngại xuống một  mình thì đi với Giàu, đi hay không thì tùy, G không ép! – Mình vẫn rất dứt khoát.

– Không nói chuyện kiểu như thế nha. – Diễm Anh trả lời, có vẻ đang giận, mà giận cái đéo gì nhỉ? Mà thôi, đéo nói nữa, vì có nói nữa thì mình cũng nói kiểu như thế thôi!

***


Đi với anh hai, vừa nhanh vừa an toàn, trên xe cũng chẳng biết làm gì, suy nghĩ thôi… Dù như thế, mình vẫn tin là ngày mai các bạn ấy vẫn sẽ đến, nhưng đến vào lúc nào thì mình không biết…

Xe chạy đến gần nhà bạn Nghĩa lẩu dê, có mấy chú cún con đang chạy băng qua trước xe anh hai, qua đường bên kia, cùng lúc đó cũng có một chiếc xe bus chạy đến, anh hai chạy thật chậm lại để không phải đụng trúng những chú chó đáng yêu khi chúng quay đầu lại…

Một con chạy băng nhanh qua xe bus, còn lại một con, nó chần chừ khoảng 1s, dường như nó có ý định quay đầu lại, đúng rồi, đoạn đường quay đầu lại hoàn toàn trống trãi mà… Nhưng nó đã không làm thế, dường như bên kia đường, con đã qua lọt đang khiêu khích hay gì đó, khiến nó lấy đà chạy thật nhanh…

Nhưng xe bus lúc này cũng vừa trờ tới, bánh xe trước cán vào đầu nó, nhưng nó nhanh trí thụt đầu lại nên chỉ bị cán trúng mũi, đầu nó chúi xuống đất, kêu ăng ẳng…

Mình la lên một tiếng, sau đó chẳng dám nhìn nữa…

***


6h30 là đã có mặt ở Biên Hòa, còn quá sớm, anh hai đêm qua thức khuya, có uống rượu nữa, nên giờ đã thấm mệt, đến nhà là đi ngủ ngay. Mình vừa thức giấc, với lại giờ này cũng đã quen cảnh chen chút trên xe bus rồi nên vẫn còn rất tỉnh táo…

8h30′ bạn Giàu gọi, thông báo là bạn ấy đang đi, 2h nữa mới đến…

8h45′ bạn An gọi, hỏi mình đang ở đâu, mình cũng trả lời là mình đang ở nhà, tưởng nó sẽ đến ngay và luôn, nhưng đéo ngờ là lúc đó nó vẫn còn đang ở Trị An…

10h15′ bạn Giàu lại gọi, thông báo là đã bị lạc đường, cần mình đến cứu =)) Ừa thì cứu, mình cũng chạy ra. Đến cái chỗ mà nó thông báo, thì nghe nó nói là bạn Hoa với bạn Diễm Anh đi đến CoopMart rồi, thôi thì ngồi đợi luôn…

10h20′ các bạn ấy cũng đến, hẻm bé tí thôi, nhưng chạy kiểu đéo gì mà không nhìn thấy mình với bạn Giàu đang ngồi một đóng ngay đó, làm  phải đuổi theo… Đến nhà mình, mình bảo chạy xe vào luôn, không chịu, chạy qua cổng rùi dựng ngay đó, tháo cái lớp shield ra =))

– G dắt xe vào dùm Diễm Anh đi? – Mình tưởng mình nghe lầm, cứ giả vờ như không nghe, nhưng mà bạn ấy nói đến 2, 3 lần gì đó, nhìn cái khuôn mặt ửng hồng vì vừa đi nắng, nóng làm mồ hôi lấm tấm trên mặt, làm mình đéo hiểu sao không thể từ chối được…

***

 

Vẫn giữ nguyên quan điểm, mình chỉ hướng dẫn chứ không làm, bạn An thì lao vào làm ngay, 2 bạn gái thì ngồi tám với đem đồ chơi của cháu mình ra nghịch (!?)

Được một tí bạn An có vẻ bí và bực, nên mình nhảy vào, khoảng 30′ thì mình đéo làm nữa, để lại cái quyền làm bài cho các bạn ấy… Vẫn đéo thấy có sự thay đổi nào, bạn An vẫn cặm cụi ngồi làm, mà thật ra là đang chat với gái chứ làm cái mẹ gì, còn 2 bạn gái vẫn ngồi tám…

Tám rất nhiều chủ đề, từ ở nhà có đóng cổng hay kéo rèm hay không, đến các diễn viên, ca sĩ, rồi đến các bạn trai xinh, trai tơ, DCM, nói thế đéo sợ trai đéo xinh nó tủi thân à =))

Sau rất nhiều lần động viên, đại loại Hoa xuống làm với An đi, Diễm Anh giúp An làm đi, nhưng đéo ăn thua, nên thôi mình cũng đéo động viên nữa, kệ mẹ các bạn muốn làm sao thì làm!

Cũng quá trưa, anh hai đi làm về, đói nên phải đi mua gấp cơm hộp về ăn, tiện thể mua ít trái cây, vì có lẽ các bạn ấy cũng đã ngán chôm chôm do bạn Giàu mang lên (ăn gần hết rồi mới ngán, lol, nhất là bạn Diễm Anh, chỉ ngồi ăn thôi…)

Ăn xuống xong, bạn An cũng vừa chat xong, cứ hỏi mình, là tại sao có cái này, cái này ở đâu ra? ĐM, mày đi học nhiều hơn tao mà, hỏi tao tao hỏi ai?

Mâu thuẫn đéo được giải quyết, thế là bạn An đòi về, có lẽ cũng vì đói nữa, DM cái tội đàn bà, nãy hỏi ăn cơm không trả lời không thì anh mua cho mày làm đéo gì? =))

***

 

Lúc về, mình cũng nhấn mạnh là mình đéo có thời gian để làm, các bạn copy bài đang làm dở rồi về nhà làm tiếp, nhưng mà thậm chí các bạn ấy còn đéo muốn chép luôn ấy… Thế thì thua cm nó rồi, về đi, đéo tiễn…

Kết luận, buổi học nhóm hôm nay đéo được cái mẹ gì, được cái có lẽ bạn Diễm Anh không dám làm căng với mình, hôm nay mặc áo màu xanh, đúng màu mình thích, lại đi giày búp bê nữa chứ…

One thought on “14/05/2010

  1. Pingback: Tweets that mention 14/05/2010 - gіаиg's blog -- Topsy.com

Gửi phản hồi

